博客 博客

返回

Phương pháp trị bệnh viêm âm đạo ở nhà

Bị viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa tương đối phổ biến ở một vài nữ giới. Chứng bệnh có khả năng được chữa trị bởi vì không ít cách bất thường nhau. Bên cạnh việc đi khám bác sĩ để được chia sẻ chữa trị, thì cũng mang một số biện pháp góp phần hỗ trợ chữa bệnh viêm âm đạo ngay tại nhà mà phái đẹp có nguy cơ áp dụng. Trong bài viết sau đây, thầy thuốc chuyên khoa sẽ san sẻ các phương pháp chữa trị bệnh viêm nhiễm âm đạo ở nhà vừa an toàn vừa kết quả. Mời bạn đọc cùng vận dụng nhé!

Tổng quan về viêm âm đạo

Viêm âm đạo là hiện tượng viêm của âm đạo. Chứng bệnh có khả năng tạo ra vài triệu chứng ngứa ngáy nóng rát, không dễ chịu, hoặc đào thải dịch ở vùng kín.

Mắc nhiều nguyên nhân khác thường nhau dẫn tới bệnh viêm nhiễm âm đạo. Trong số đó, vài nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

  • Viêm âm đạo bởi vi khuẩn.
  • Bệnh viêm âm đạo bởi vì nấm Candida.
  • Bệnh viêm nhiễm âm đạo qua Trichomonas.
  • Viêm nhiễm âm đạo không qua nhiễm trùng.
  • Viêm teo âm hộ, thường diễn ra ở phái yếu mãn kinh.

Việc trị bệnh bị viêm âm đạo thường dựa theo nguyên do, cũng như giảm thiểu bớt các hiện tượng bởi vì chứng bệnh gây ra. Khi đi đến xét nghiệm chứng bệnh, một số chuyên gia thường sẽ kê đơn vài kiểu thuốc như kháng sinh, hoặc thuốc thoa thích hợp cho người có bệnh.

Ngoài ra, các biện pháp trị viêm âm đạo tại nhà cũng vẫn hỗ trợ việc chữa trị hỗ trợ chứng bệnh nhanh đỡ hơn, khiến dịu vài triệu chứng khó chịu cho người nhiễm bệnh. Vậy các biện pháp chữa viêm âm đạo tại gia đó là gì? Chúng ta hãy cùng nghiên cứu nội dung ngay sau đây!

Biện pháp điều trị bệnh viêm nhiễm âm đạo ngay tại nhà

Giảm thiểu Làm tình

Bệnh viêm âm đạo thông qua vi rút được xem là lây mối quan hệ qua những người bị quan hệ tình dục.

Việc Quan hệ vợ chồng có thể phá bỏ sự cân bằng tự nhiên của hệ virut ở âm hộ, khiến tăng có nguy cơ phát triển bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn.

Do đó, người bệnh không nên hoặc làm giảm Quan hệ Tình dục, hoặc dùng những biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ để góp phần chứng bệnh nhanh đỡ.

Rửa ráy "cô bé" đúng biện pháp

Âm đạo là cơ quan có khả năng tự khiến cho sạch mà không cần thụt rửa, sử dụng xà phòng hay nước hoa. Việc sử dụng một số sản phẩm này có nguy cơ khiến thay đổi cấp độ pH ở "cô bé". Khi độ pH thay đổi, âm hộ sẽ dễ lây nhiễm trùng hơn.

Để suy giảm nguy cơ phát triển hoặc làm nặng thêm tình trạng viêm nhiễm, người nhiễm bệnh nên:

  • Ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm lây lây mùi thơm.
  • Không thụt rửa âm hộ do bất cứ sản phẩm nào.
  • Chỉ rửa âm đạo thông qua nước.
  • Mặc đồ lót vì vải cotton thoáng khí.
  • Giữ gìn cho vùng "cô bé" khô ráo, sạch sẽ.
  • Nên rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào âm đạo.

Sử dụng thuốc được kê đơn hoặc không kê đơn

Đối với vài trường hợp viêm âm đạo được chuyên gia kê đơn thuốc, bệnh nhân cần tuân theo việc sử dụng thuốc đúng liều lượng và thời điểm được chỉ dẫn. Hạn chế tự tiện bỏ thuốc, hoặc dùng không đúng liều lượng. Đồng thời, hãy theo dõi bất kể phản ứng phụ nào của thuốc và thông tin cho bác sĩ để được chia sẻ xử lý kịp thời điểm.

Nếu như đã từng viêm nhiễm âm đạo trước đây, người nhiễm bệnh có thể dùng những dạng thuốc không kê đơn mang bán tại các hiệu thuốc để trị bệnh tại gia. Vài dạng thuốc có khả năng bao gồm thuốc đặt "cô bé", kem bôi, thuốc sử dụng,…

Khi mua thuốc, người bệnh nên thông tin những triệu chứng mà chính mình bị phải để được san sẻ dùng các kiểu thuốc phù hợp.

Cách trị bệnh viêm nhiễm âm đạo tại gia do sữa chua

Việc ăn sữa chua là một phương pháp đơn giản mà người mang bệnh có nguy cơ dùng để xử lý bị viêm âm đạo do những nguyên do khác nhau.

Rất nhiều nghiên cứu cho biết rằng, sữa chua bị mang không ít vi khuẩn chứa lợi lợi virus góp phần tốt hơn tình trạng viêm ở âm hộ. Đồng thời, thức ăn này cũng giúp đề phòng bệnh tái phát.

Một tìm hiểu bất thường về việc dùng sữa chua trộn với mật ong có khả năng hỗ trợ xoa dịu các hiện tượng nhiễm trùng âm đạo bằng nấm men. Đối với một số phái yếu tham dự tìm hiểu, cách này cho biết kết quả cao hơn trong việc giảm thiểu các biểu hiện so với việc sử dụng một vài loại thuốc không kê đơn.

Thuốc đặt âm hộ Acid boric

Acid boric là axit yếu của Bo. Nó thường được áp dụng gây chất sát trùng, khử trùng tại chỗ. Thuốc đặt "cô bé" lây lây acid boric có thể góp phần chữa trị bị viêm âm đạo, đặc biệt là bệnh viêm âm đạo do vi rút.

Theo một đánh giá năm 2019, acid boric mang kết quả trong việc chữa trị bị viêm âm đạo thông qua vi rút và cả tình trạng nấm "cô bé", mà ít tạo nên tác dụng phụ.

Cần lưu ý rằng acid boric chẳng thể ăn được. Đồng thời, việc dùng sai lầm cách có khả năng gây ra bỏng. Do thế cần cẩn trọng khi dùng và để thuốc phía ngoài tầm tay trẻ em.

Đối với phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo, việc áp dụng acid boric có nguy cơ không an toàn cho mẹ và bào thai. Do thế cần có sự chỉ định và chỉ định từ chuyên gia chuyên khoa.

Khi nào cần thấy bác sĩ?

Bệnh viêm nhiễm âm đạo là một chứng bệnh phổ biến và thường không quá nguy hại. Tuy nhiên, người mang bệnh cần liên lạc với bác sĩ nếu:

  • Đã sử dụng một số cách chữa trị nhưng mà một vài biểu hiện không thuyên giảm.
  • Căn bệnh đã đỡ nhưng tái phát.
  • Người nhiễm bệnh là bà bầu.
  • Mang một số biểu hiện nghiêm trọng như: Cảm thấy đau rát khi tiểu tiện, cảm giác đau quằn quại tại "cô bé", tình trạng dịch bài tiết tệ hơn, ra máu, có vết loét âm hộ, hoặc bị sốt,…

Các để ý quan yếu khi điều trị ngay tại nhà

Một vài biện pháp điều trị viêm âm đạo tại nhà có nguy cơ là một vài biện pháp dân gian được truyền lại tới không ít thế hệ. Chẳng hạn như chữa trị bị viêm âm đạo thông qua lá trầu không, trị bệnh viêm nhiễm âm đạo bởi tỏi, hay dầu cây trà,… thực tại, vài cách này chưa có không ít thông qua chứng khoa học cho biết rằng về hiệu quả và mức độ an toàn khi dùng. Bởi đó, người mắc bệnh hạn chế tự ý sử dụng. Mà cần thăm khám và tham khảo ý kiến chuyên gia để coi phương pháp đó bị khoa học với hiện tượng của bản thân hay không.

Bên cạnh đó, đối với việc áp dụng thuốc ở nhà, cần có người có trình độ thầy thuốc chuyên khoa, dược sĩ hướng dẫn để việc sử dụng sử dụng biện pháp bảo vệ và đem lại hiệu quả.

Trên đây là tin tức về vài cách chữa trị bị viêm âm đạo tại nhà. Mong rằng bài viết có nguy cơ góp phần ích cho độc giả. Khi nghi ngờ mình bị viêm âm đạo, bạn nên đi đến kiểm tra thầy thuốc để tìm chứng bệnh, tìm ra lí do cùng với được chia sẻ vài biện pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

https://git.project-hobbit.eu/dovanhieu.phongkhamthaiha/dieu-tri-viem-nhiem-nam-khoa/-/blob/main/README.md

http://teams.irsdeaf.net/Lists/Promotion%20%20Training/DispForm.aspx?ID=3965

https://kptar.com.br/kcfinder/upload/files/Faraon/kakoy-krem-effektivney-dlya-he-luy-cua-viec-dinh-chi-thai-nghen-bang-cach-nong-gap-thai-27138156.pdf

https://www.hdod.emed.hr/admin/kcfinder/upload/files/dauhieusapcokinh1.shtml

https://db.vista.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/phuot-Ha-Giang.pdf

http://gitlab.sleepace.com/dovanhieu/dau-hieu-sap-co-kinh/issues/1

https://geco.ecophytopic.fr/documents/180305/0/1tong-hop-8-dau-hieu-sap-co-kinh-ma-nu-gioi-de-nhan-biet-27132418.pdf/

https://lawaco.com/ckfinder/userfiles/files/KQKNMN%2008_10%20-%2014_10_20188.pdf

https://findaspring.org/members/kinhnguyetkhongdeu/

https://ductrongwaco.com/ckfinder/userfiles/files/KQKN28429637.pdf

https://plantfileonline.net/assets/ckeditor/kcfinder/images/upload/images/files/trx/testrx-gunde-kac-kez-kullanlr-hau-qua-cua-viec-dinh-chi-thai-ky-bang-bien-phap-nao-thai-27138231.pdf

https://www.works.gov.bh/English/Training/Lists/TrainingEvaluation/DispForm.aspx?ID=1437

https://www.avianwaves.com/users/tong-hop-8-tac-hai-cua-pha-thai

https://www.utc.edu.vn/upload/files/KHOA%20C%C6%A0%20KH%C3%8D%20CH%E1%BA%BE%20T%E1%BA%A0O.pdf

https://www.congan.danang.gov.vn/documents/20182/1020808/32204-27829296.pdf

https://samchuk.moph.go.th/ckfinder/userfiles/files/asset/9pha-thai-bang-thuoc-lau-khong-thi-kinh-nguyet-quay-lai-28429914.pdf

http://www.sharp-calculators.com/files/ckfinder/files/data/4nhan-dien-dich-am-dao-khi-mang-bau-o-nhung-tuan-dau-29015825.pdf

https://securitiesregulationmonitor.com/Lists/Contacts/DispForm.aspx?ID=4574

https://www.cknet.co.jp/assets/upload/images/dca65e5d5c50bf2d3e94608d44b61ada1691221598.pdf

https://mtdind.org/ckfinder/userfiles/files/xxp(4).pdf

https://meiying.tw/files/upload/files/tw/kinh-nguyet-bi-roi-loan-co-sao-khong-co-gay-ra-vo-sinh-khong-27979240.pdf

https://handico52.com.vn/ckfinder/userfiles/files/TUT09-2012-TT-BKHDT-HD%20pha-thai-noi-khoa-lau-khong-thi-mau-kinh-tro-lai-28429903.pdf

http://www.libreriapapiros.com/portal/web/tintucsuckhoe/home/-/blogs/kinh-nguyet-khong-deu-co-nguy-hiem-khong

https://profitravel.bg/arcsite/ckfinder/userfiles/files/blogs/5nhan-biet-dich-am-dao-khi-mang-thai-o-nhung-tuan-dau-tien-29015837.pdf

http://www.ttytgoquao.com/Upload/files/bieu-hien-viem-co-tu-cung-lo-tuyen-va-cach-dieu-tri-28429629.pdf

https://www.lohouse.com.tw/files/upload/files/asset/6nhan-dien-dich-tiet-am-dao-khi-co-bau-o-nhung-tuan-dau-29015846.pdf

https://khobac.camau.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/33529036514.pdf

https://www.js100.com/uploads/ckeditor/files/phuong-phap-bo-thai-6-tuan-dau-tot-nhat-29015908.pdf

http://foxsheets.com/UserProfile/tabid/57/userId/141685/Default.aspx

https://www.pica.gov.jm/sites/default/files/webform/resumes/ict-tech-head/uong-thuoc-pha-thai-trong-bao-lau-thi-mau-kinh-tro-lai-28428010.pdf

https://boersen.oeh-salzburg.at/author/kinhnguyetkhongdeu/

https://wonschool.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/TCSG__PHIEU%20DANG%20KY%20So%20cap-%20202029015812.pdf

http://krachelart.com/UserProfile/tabid/43/userId/1239027/Default.aspx

http://hoichuthapdoquangbinh.gov.vn/3cms/upload/hoichuthapdo/File/27829296.pdf

http://lcc.ac.in/ckfinder/userfiles/files/Voter%20List%20BSc%20Part6uong-thuoc-pha-thai-lau-khong-thi-mau-kinh-xuat-hien-tro-lai-28429858.pdf

http://ieciudaddeasis.edu.co/aula/main/upload/users/2/2093/my_files/kinhnguyetkhongdeu1.htm

https://dumagueteinfo.com/app/uploads/2023/08/trieu-chung-benh-viem-lo-tuyen-bien-phap-chua-tri-28429035.pdf

http://jmlebbe.free.fr/cours/courses/ROM6996/document/hutthai1.htm

http://cdspgialai.edu.vn/Uploads/files/Bi%E1%BB%83u%20M%E1%BA%ABu%2028429620.pdf

https://chandler.bubblelife.com/users/dovanhieupho_g253239

http://trungtamytebinhson.com/?page=Post.QA.detail&id=64cdcc1bf93a9a3ca216e6a7

https://www.rak-fortbildungsinstitut.de/community/profile/hutthai/

http://luutru.thaibinh.gov.vn/Images/Gioithieudonvi/files/assest/phuong-phap-bo-thai-6-tuan-dau-tot-nhat-29015862.pdf

http://riosabeloco.com/users/tac-hai-cua-pha-thai

https://ktcn.tvu.edu.vn/public/ckfinder/files/TBthilaitotnghiepthang329015887.pdf

https://qlpbgdpl.thanhhoa.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/%E1%BA%A2nh%201/%E1%BA%A2nh%20Qu%E1%BA%A3ng%20Ch%C3%A2u/%E1%BA%A2nh%20thanh%20ni%C3%AAn/%E1%BA%A2nh%20TN/H%E1%BB%99i%20ngh%E1%BB%8B/X%C3%A3%20Qu%E1%BA%A3ng%20Minh/Qu%E1%BA%A3ng%20Ti%E1%BA%BFn/qU%E1%BA%A2NG%20tI%E1%BA%BEN%201/%C4%90o%C3%A0n/l%E1%BB%84%20H%E1%BB%98I%20T%C3%8CNH%20Y%C3%8AU/Du%20L%E1%BB%8Bch/%C4%90%E1%BA%A3ng/Ph%E1%BB%A5%20n%E1%BB%AF/V%E1%BA%ADn%20%C4%91%E1%BB%99ng/Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng%20S%C6%A1n/Th%C3%B4ng%20minh/hhhh/gg/khi-hu-mau-nau-la-dau-hieu-benh-gi-29040268.pdf

https://dvc.medinet.org.vn/DesktopModules/DataExchange/API/APIDataExchange/DownloadFile?name=Alfresco/SoyTeTPHCM/2023/7/DVC_31072308420975_36991.pdf&filenameDownload=sau-hut-thai-bao-lau-co-the-co-bau-nua-khong-27977554.pdf

https://fejlesztes.codefon.hu/js/ckfinder/userfiles/files/9751456948725pha-thai-bang-thuoc-lau-khong-thi-mau-kinh-quay-lai-28429808.pdf

https://allduniv.ac.in/ckfinder/core/connector/php/connector.php?command=DownloadFile&type=Files&currentFolder=%2F&langCode=en&hash=945505ae9c0bfff1&FileName=8989485984391dau-hieu-viem-lo-tuyen-va-cach-chua-tri-28429479.pdf

https://waterchartlcpy.onwr.go.th/question/danh-sach-12-dau-hieu-sap-co-kinh-nguyet-ma-nu-de-nhan-biet

下一个
评论