Blogs Blogs

Voltar

Các bước về phá thai nội khoa

Phá thai bằng thuốc an toàn là điều ai cũng mong muốn khi không thể bảo tồn thai nghén vì không ít lí do. Tuy vậy, đôi lúc bạn cũng sẽ mắc phải những tác dụng phụ và cần được xử lý ngay từ giai đoạn đầu.

Theo lý giải y khoa, uống thuốc phá thai hay uống thuốc phá thai là giải pháp bạn uống thuốc để hoàn tất thai kỳ. Thế nhưng, thuốc bỏ thai hoạt động thế nào? Phương pháp phá thai nội khoa an toàn đến mức nào? Phá thai bằng thuốc bao lâu thế ra túi thai? Liệu trình phá thai bằng thuốc như thế nào? Xem ngay một số giới thiệu phần tiếp theo của suckhoe24gio.webflow.io để hiểu hơn bạn nhé.

Uống thuốc phá thai như vậy nào?

Uống thuốc phá thai là giải pháp hoàn thành thời kỳ mang thai bằng phương pháp uống thuốc đình chỉ thai nghén. Thuốc sẽ làm cho thai ngừng phát triển & gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài không khác gì hỏng thai.

Hiện thuốc phá thai có quá nhiều loại, tùy thuộc vào từng trường hợp mà thầy thuốc chuyên khoa sẽ có chỉ định phù hợp. Cụ thể, thầy thuốc chuyên khoa có khả năng chỉ định dùng kết hợp:

  • Mifepristone và Misoprostol: Mifepristone có công dụng vô hiệu hóa hormon progesterone, giúp ngừng sự phát triển của dây rốn, làm mềm cổ dạ con và đưa tử cung vào trạng thái sẵn sàng chuyển dạ. Misoprostol có tác dụng giúp dạ con co thắt & đẩy thai nghén ra phía ngoài.
  • Methotrexate và Misoprostol: Methotraxate ngăn chặn sự tiến triển của dây rốn. Hiệu quả của Methotraxate thường hay không bằng Mifepristone & mất nhiều thời gian để phá thai hơn.

Liệu trình uống thuốc phá thai xảy ra như thế nào?

Dù quá trình phá thai nội khoa có khả năng diễn ra tại nhà mà không cần chuyên gia ở bên song bạn tuyệt đối chớ nên tự tiện mua thuốc đình chỉ thai nghén mà phải được sự hướng dẫn & theo dõi của bác sĩ chuyên khoa khi sử dụng.


Trước khi đình chỉ thai kỳ, chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám & có khả năng chỉ định thực hiện những xét nghiệm y khoa cần phải để đưa ra cách uống thuốc đình chỉ thai kỳ thích hợp nhất:

  • Ban đầu bạn sẽ được xem uống viên 1 viên đối kháng với progesterone làm ngừng phát triển khối thai & làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau thời điểm sử dụng, trong trường hợp chưa có lạ thường, bạn có khả năng ra về tĩnh dưỡng
  • Sau 24-48 giờ, bạn sẽ quay lại trung tâm y tế để được khám bệnh & cho ngậm/đặt âm đạo/uống loại thuốc thứ hai để tử cung co bớp và đẩy thai nghén ra ngoài. Sau khi dùng thuốc này, bạn sẽ phải chịu những đau rát tương tự như đau bụng kinh hoặc nặng nề hơn & khởi đầu có hiện tượng chảy máu âm đạo.

Sau thời điểm uống viên thuốc thứ 2, bạn sẽ được theo dõi tại bệnh viện trong 3 – 4 giờ. Nếu chưa có gì bất thường, bạn có khả năng ra về.

Triệu chứng uống thuốc phá thai đạt được kết quả

Để nhận biết uống thuốc phá thai thu được thành quả tốt hay chưa, bạn có thể dựa theo một vài biểu hiện sau:

  • Trông thấy cục máu đông: Phá thai bằng thuốc bao lâu thì xung huyết là nghi vấn hết sức phổ biến. Bình thường, sau thời điểm uống viên thứ 1 thì hết sức ít nếu như ra máu, còn sau thời điểm uống viên thứ 2, sau tầm nửa giờ đến 4 tiếng, bạn sẽ có cảm giác bụng đau, xuất huyết không ít và xung huyết cục khi phá thai bằng thuốc do thai được đào thải ra ngoài.
  • Ra máu âm đạo trong 5 – 1 tuần & sau đó thuyên giảm trong những ngày tiếp tục
  • Đau thắt vùng bụng dưới do tử cung co thắt để đẩy thai ra bên ngoài. Nhưng mà, thời điểm có cảm giác đau bụng ở từng người là khác biệt, có thể biến động từ 60 phút đến 6 – 7 tiếng. Nếu phá thai bằng thuốc nhưng không đau bụng, bạn nên tiếp tục để ý.
  • Que kiểm tra thai hiện lên 1 vạch do tỉ lệ hCG trong cơ thể giảm.

Đồng thời, nếu đình chỉ thai nghén thu được thành quả tốt, bạn còn có thể bị sốt nhẹ, ớn lạnh, buồn nôn, “tào tháo đuổi” trong 2 – 3 ngày. Nhưng mà, một vài triệu chứng này chỉ có độ chuẩn xác khá, tốt nhất bạn vẫn nên đi khám bác sĩ để xác định chắc nịch.

Còn nếu bạn không bị xung huyết dao động trong 24h sau thời điểm sử dụng thuốc, đây có khả năng là biểu hiện uống thuốc phá thai không thành công. Lúc đó, hãy liên lạc ngay với bác sỹ để được hướng dẫn một số bước khắc phục tiếp tục

Phá thai bằng thuốc trong bao lâu hoá ra túi thai cũng là nghi vấn rất thường gặp. Theo một số bác sĩ chuyên khoa sản khoa, sau khi dùng viên thuốc thứ 2, túi thai sẽ được đẩy ra phía ngoài sau 3 – 4 tiếng, thế nhưng cũng có trường hợp phải mất đến một ngày túi thai mới được đẩy ra phía ngoài.

Hữu hiệu uống thuốc phá thai

Mức độ hiệu quả sẽ tùy vào tuổi thai. Theo thống kê, đây là cách đình chỉ thai nghén dưới 4 tuần tuổi an toàn. Tỉ lệ thu được thành quả tốt cụ thể là:

  • Đối với người có thai nhi 8 tuần tuổi hoặc ít hơn (phá thai 4 tuần tuổi , đình chỉ thai kỳ 6 tuần tuổi), thuốc đình chỉ thai nghén phát huy hữu hiệu tầm khoảng 94-98/100 trường hợp.
  • Đối với người mang bầu trên 8 tuần và dưới 9 tuần, thuốc hoạt động tốt trong khoảng 94-96/100 tình huống.
  • Đối với người mang thai 9-10 tuần, thuốc hoạt động tốt dao động trong 91-93/100 nếu như.
  • Với người mang bầu từ 10-11 tuần, thuốc đình chỉ thai nghén có thể phát huy công dụng trong vòng 87/100 nếu như.

Trong đa phần các nếu như, bạn chỉ cần dùng thuốc đình chỉ thai kỳ một lần để hoàn tất thai kỳ. Tuy vậy, trong trường hợp phá thai nội khoa không thành công hoặc có tác dụng tuy vậy uống thuốc phá thai còn sót dịch, sót mô nhau thai, có thể bạn phải sử dụng thêm thuốc hoặc sử dụng những phương pháp bỏ thai khác. Việc này phụ thuộc nhận xét & chỉ định của chuyên gia.

Mặt khác, thuốc phá thai hợp lý cho những người muốn hoàn thành thai kỳ khi thai chưa đầy 11 tuần (tương đương 77 ngày tính từ ngày đầu tiên của vòng kinh cuối cùng). Nếu thai đã được 78 ngày hoặc lớn hơn, bạn phải sử dụng đến một vài cách bỏ thai khác theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc người có chuyên môn phụ khoa.

Nguy cơ có khả năng xảy ra sau đình chỉ thai nghén

Phá thai bằng thuốc có hại không? Dù phá thai bằng thuốc là giải pháp phá thai an toàn, ít khi xảy ra di chứng hậu quả tuy nhiên trong một vài trường hợp, bạn có thể mắc phải một số nguy cơ sau:

  • Phá thai bằng thuốc không thành công
  • Ra máu tương đối nhiều hoặc lâu ngày
  • Nhiễm trùng
  • Kích ứng với một trong hai hoặc cả hai loại thuốc phá thai

Trong có những trường hợp ít gặp, cách này có thể gây nên một số tai biến nghiêm trọng, có khi còn nguy hiểm đến mạng sống. Nếu gặp phải những triệu chứng băng huyết sau phá thai nội khoa, bạn hãy đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế (nơi mách nước bạn sử dụng thuốc phá thai) càng nhanh càng tốt:

  • Không ra máu trong khoảng 24 giờ sau thời điểm dùng viên thuốc thứ hai
  • "cô bé" ra khá nhiều máu, thấm ướt 2 miếng băng vệ sinh cỡ lớn trong 2 giờ liên tục
  • Rong kinh sau phá thai nội khoa hơn 10 ngày và không có biểu hiện thuyên giảm
  • Có các khối máu đông lớn bài tiết ra trong 2 giờ liên tục.
  • Cơn đau bụng hoặc co thắt tử cung không giảm kể cả khi bạn đã uống thuốc giảm đau.
  • Nhiệt độ cơ thể tăng cao (từ 38ºC), nôn ói, nôn hoặc “đi tháo” lâu ngày hơn 24 giờ sau khi dùng thuốc. Đây có khả năng là triệu chứng nhiễm khuẩn.

Nếu gặp phải một số dấu hiệu lạ thường sau khi sử dụng thuốc, thầy thuốc sẽ review tình hình sảy thai của bạn. Nếu phá thai bằng thuốc thất bại, thầy thuốc sẽ bàn bạc và mách nước bạn chọn ra một số phương thức khác để kết thúc thời kỳ mang thai.

Giống như những loại thuốc khác, thuốc đình chỉ thai kỳ không hợp lý với cả hai giới. Có không ít chức năng nó cũng đều không thích hợp với bạn nếu như bạn đang có chứng bệnh hoặc dùng một vài loại thuốc điều trị căn bệnh khác.

Phản ứng phụ của phá thai nội khoa lâu ngày bao lâu?

Uống thuốc phá thai an toàn trong đa phần một số nếu như được khuyến nghị. Nó cũng không làm tác động đến chức năng mang bầu và sức khỏe tổng quan của bạn về sau.

Thuốc phá thai cũng không làm tăng rủi ro ung thư vú hoặc ảnh hưởng đến khả năng có con của bạn. Nó cũng không có nguy cơ gây nên bất kỳ vấn đề gì trong lần có thai tiếp tục như dị dạng bẩm sinh, sinh non…

Tuy vậy, nếu như có tác dụng phụ diễn ra, thời kỳ sống còn những tai biến cũng thường vô cùng ngắn. Điều bức thiết là bạn cần nhận được chỉ dẫn xử lý chi tiết của người có kiến thức. Phụ thuộc vào từng nếu như, thầy thuốc chuyên khoa hoặc điều dưỡng sẽ đưa ra một số quan điểm chuyên môn phù hợp.

Phá thai bằng thuốc lâu không thì giao hoan được? Sau đình chỉ thai kỳ, bạn nên kiêng giao hoan chí ít 4 tuần. Sau đó, bạn có thể hoạt động tình dục trở lại bất kỳ thời điểm nào cảm thấy sẵn sàng nhưng mà lưu tâm phòng tránh thai nếu như bạn chưa muốn mang bầu.

Sau thời điểm phá thai bằng thuốc an toàn, bạn cũng có thể nhanh chóng có bầu trở lại trong trường hợp không dùng các phương pháp ngừa thai. Nếu như chưa muốn mang thai, bạn hãy trao đổi với thầy thuốc hoặc người có hiểu biết phụ sản để được mách nước giải pháp phòng tránh thai hợp lý.

Người mẹ có nên cho con bú sau thời điểm sử dụng thuốc phá thai không?

Thỉnh thoảng một vài loại hóa chất trong thuốc đình chỉ thai nghén có thể lan truyền vào sữa mẹ. Mặc dù vậy, tỷ lệ này thường hết sức nhỏ và không gây ra ảnh hưởng đến em bé. Nếu như bạn đang cho con bú song vẫn muốn sử dụng cách uống thuốc phá thai, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bác sỹ sẽ đưa ra những lời nhắc nhở tốt nhất cho cả bạn & con bạn.

Khi muốn phá thai bằng thuốc, bạn bắt buộc phải nhận được hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và được thăm khám lại hiệu quả sau thời điểm hoàn thành liệu trình để đánh giá mức độ an toàn sau khi dùng thuốc bỏ thai. Trong mọi tình huống, bạn nên tránh tự ý ứng dụng phương pháp phá thai này nếu không nên chuyên gia mách nước.

Chữa bệnh nam khoa ở Hà Nội https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2177/submission/original/2177-6565658163-1-SM.htm

Khám nam khoa ở đâu uy tín https://trungtamytehuyenphuninh.vn/uploads/tinyduoc/top-10-dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-uy-tin-nhat-tai-ha-noi.html

Khám nam khoa ở Hà Nội tốt https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-taict-16775531191.htm

Khám nam khoa ở đâu Hà Nội https://www.abruzzoairport.com/web/phongkhamthaihaorg/home/-/blogs/kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat

Phòng khám nam học Hà Nội https://www.ideage.es/portal/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

Địa chỉ khám nam khoa tại Hà Nội http://www.poloculturale.provincia.caserta.it/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

Cắt bao quy đầu tại Hà Nội https://trungtamytehuyenphuninh.vn/uploads/tinyduoc/10-dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-uy-tin-tai-ha-noi.html

Khám phụ khoa ở Hà Nội chỗ nào tốt https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2178/submission/original/2178-6565658164-1-SM.htm

Phòng khám phụ khoa uy tín https://trungtamytehuyenphuninh.vn/uploads/tinyduoc/10-dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-o-ha-noi-tot-nhat-2023.html

Khám phụ khoa Hà Nội https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-taict-16775531881.htm

Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất https://www.abruzzoairport.com/web/phongkhamthaihaorg/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-ha-noi

Khám phụ khoa ở đâu tốt https://www.ideage.es/portal/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi

Khám phụ khoa ở đâu http://www.poloculturale.provincia.caserta.it/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi

Phòng khám phá thai an toàn https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2176/submission/original/2176-6565658162-3-SM.htm

Phá thai không đau ở Hà Nội https://trungtamytehuyenphuninh.vn/uploads/tinyduoc/top-8-dia-chi-pha-thai-an-toan-khong-dau-tai-ha-noi.html

Cơ sở phá thai an toàn ở Hà Nội https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dia-chi-pha-thai-o-dau-an-toan-tai-ha-noi-taict-16775530301.htm

Địa chỉ phá thai an toàn https://www.abruzzoairport.com/web/phongkhamthaihaorg/home/-/blogs/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội https://www.ideage.es/portal/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

Địa chỉ phá thai an toàn Hà Nội http://www.poloculturale.provincia.caserta.it/web/dovanhieu/home/-/blogs/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

 https://bacsihoangthibinhnguyen.reblog.hu/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau-tai-ha-noi

 https://khamnamkhoathaihacom.blog.fc2.com/blog-entry-11.html

 http://phongkhambenhtri.pixnet.net/blog/post/322836554

 https://healthcare4.sitey.me/blog/post/1860473/phong-kham-san-phu-khoa-uy-tin-ha-noi

 http://phongkhambenhtri.pixnet.net/blog/post/322626758

 https://suckhoe24gio.postach.io/post/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi

 https://bacsigiadinh.8b.io/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau.html

 http://suckhoecongdong.freeblog.biz/2020/05/06/pha-thai-bang-thuoc-o-dau-tai-ha-noi-2020/

 https://webchuabenhtri.com/kham-phu-khoa-la-kham-nhung-gi-danh-sach-dia-chi-phong-kham-uy-tin.html

 https://suckhoe.3rin.net/pha-thai/dia-chi-pha-thai-an-toan

 https://webchuabenhtri.com/kham-nam-khoa-o-dau-uy-tin.html

 https://khamnamkhoathaiha.mystrikingly.com/blog/kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi

 http://khamnamkhoathaiha.emyspot.com/blog/b-nh-ph-khoa/a-ch-kham-ph-khoa-uy-tin-ha-n-i.html

 http://phongkhambenhtri.pixnet.net/blog/post/324130336

 https://bacsihoangthibinhnguyen.reblog.hu/dia-chi-phong-kham-san-phu-khoa-o-dau-uy-tin

 http://tu-van-suc-khoe.byethost31.com/pha-thai-o-dau-an-toan-o-ha-noi-phong-kham-11-thai-ha/

Comentários